วันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

แอปเปิ้ล ไซเดอร์อันตรายถ้ากินไม่ถูกวิธี

แอปเปิ้ล ไซเดอร์ ก็แก้หวัด เจ็บคอ เสมหะ ไซนัส ฯลฯ ได้ค่ะ

แอปเปิ้ล ไซเดอร์ คือน้ำส้มสายชูที่ผลิตจากแอปเปิ้ลออร์แกนิคที่สุกจากต้น หมักในถังไม้โอ๊คตามกรรมวิธีธรรมชาติ
 วิธีกิน
แอปเปิ้ลไซเดอร์ 1 ช้อนโต๊ะ ผสมน้ำอุ่น 1 แก้ว ทานวันละ 2 แก้ว เช้า 1 เย็น 1
ถ้าจะให้กินง่ายขึ้นให้ผสมน้ำผึ้งครึ่งช้อนชา

กิน “แอปเปิล ไซเดอร์” ลดความอ้วน ชะลอความแก่ทำให้เป็นหนุ่มสาวอยู่เสมอ ป้องกันผมร่วง-ผมหงอก ช่วยให้ความจำดี ช่วยย่อยอาหาร แก้อ่อนเพลีย ฯลฯ

แอปเปิล ไซเดอร์ หรือ apple cider vinegar คือ น้ำส้มสายชูหมักจากผลแอปเปิล มีคุณสมบัติเป็นกรดสูง รสเปรี้ยวจัด มีส่วนประกอบของกรด 5 % (5%Acetic Acid) มีสีเหลืองคล้ายสีชา มีส่วนประกอบของธาตุโพแทสเซี่ยมสูง ซึ่งธาตุโพแทสเซี่ยมมีคุณสมบัติ ช่วยในการแบ่งเซลล์ ถ้าร่างกายขาดธาตุนี้ ร่างกายจะมีอาการผิดปกติคือ เติบโตช้า แก่เกินวัย ผมร่วง และหงอกเร็ว ฯลฯ และ apple cider vinegar ยังประกอบด้วยธาตุอาหารกว่า 30 ชนิด มีวิตามินมากกว่า 6 ชนิด มีกรดอะมิโน และสารเพ็คติน ล้วนแต่เป็นประโยชน์แก่ร่างกายทั้งสิ้น นอกจากนี้ ยังมีคุณสมบัติเป็นยาอีกด้วย คือเป็นพวก ยาปฏิชีวนะ ยาฆ่าเชื้อ และมีเอนไซม์หลายชนิดรวมอยู่ด้วย

กินอย่างถูกวิธี
แพทย์หญิง จูดี้ โกลด์ สโตน (Judi Goldstone) ผู้เชี่ยวชาญด้านการลดน้ำหนักและชะลอวัย สมาชิกสมาคมวิทยาลัยแพทย์อเมริกัน (American College of Physicians) ประเทศสหรัฐอเมริกา แนะนำวิธีกินแอปเปิล ไซเดอร์อย่างถูกวิธี ดังนี้
• แอปเปิล ไซเดอร์ มีฤทธิ์เป็นกรด ก่อนกินทุกครั้งควรเจือจางด้วยน้ำสะอาด หรือน้ำผลไม้ เพราะแอปเปิล ไซเดอร์เข้มข้นอาจทำลายเคลือบฟัน และเนื้อเยื่อบริเวณปากและลำคอได้
• ผู้ที่มีโพแทสเซียมในเลือดต่ำ เป็นโรคกระดูกพรุน หรือโรคเบาหวานควรปรึกษาแพทย์ก่อนกิน
• แอปเปิล ไซเดอร์ ทำปฏิกิริยากับยาบางชนิด เช่นยาขับปัสสาวะ ยาระบายยารักษาโรคเบาหวาน และโรคหัวใจ ฉะนั้นผู้ที่รับการรักษาด้วยยาดังกล่าวจึงควรหลีกเลี่ยง

กินแบบไหนไม่มีโทษ
การกินแอปเปิล ไซเดอร์ ที่เหมาะสมคือ วันละ 2 ช้อนชาโดยผสมกับน้ำหรือน้ำผลไม้ หากกินชนิดเม็ดแนะนำขนาด 285 มิลลิกรัม แต่ควรพิจารณาให้ดีก่อนซื้อ เพราะจากรายงานวิจัยในปี 2005 ที่สหรัฐอเมริกา ศึกษาองค์ประกอบของแอปเปิล ไซเดอร์ ชนิดเม็ด 8 ยี่ห้อพบว่า ส่วนประกอบที่ระบุไว้บนกล่องไม่ตรงกับปริมาณจริงที่มีอยู่ และมีส่วนประกอบแตกต่างกัน
การรับประทานแอปเปิล ไซเดอร์ ในปริมาณเล็กน้อยและไม่บ่อยไม่ส่งผลเสียอะไร แต่ถ้ากินไปนานๆ และปริมาณมากอาจพบปัญหาดังต่อไปนี้
• แอปเปิล ไซเดอร์ มีฤทธิ์เป็นกรดสูง เนื่องจากส่วนประกอบหลักคือ กรดอะซิติก ถ้าดื่มโดยไม่ผสมอะไรเลยอาจทำลายสารเคลือบฟัน(อีนาเมล) เนื้อเยื่อในคอและปาก เคยมีรายงานว่า ผู้หญิงคนหนึ่งกลืนแอปเปิล ไซเดอร์ ชนิดเม็ดแล้วติดคอ และปรากฏว่าเนื้อเยื่อหลอดอาหารถูกทำลาย เวลาดื่มจึงควรเจือจางด้วยน้ำหรือน้ำผลไม้ก่อน
• ถ้าดื่มแอปเปิลไซเดอร์ เป็นเวลานานอาจทำให้ระดับโพแทสเซียมต่ำและกระดูกบาง ดังนั้นถ้าใครมีปัญหาโพแทสเซียมในเลือดต่ำ หรือเป็นโรคกระดูกพรุนอยู่แล้ว ควรปรึกษาแพทย์
• แอปเปิล ไซเดอร์ อาจมีปฏิกิริยากับยาที่กินอยู่ เช่น ยาขับปัสสาวะ ยาระบาย ยารักษาโรคเบาหวานและโรคหัวใจ เพราะน้ำส้มสายชูมีโครเมียมซึ่งอาจเปลี่ยนแปลงระดับอินซูลินได้ จึงควรปรึกษาแพทย์

น้ำส้มสายชู รักษาโรคได้
แม้ไม่มีการศึกษาวิจัยเกี่ยวกับสรรพคุณของแอปเปิล ไซเดอร์ โดยตรง แต่ยังมีหลายการวิจัยในต่างประเทศที่พบว่า น้ำส้มสายชูมีสรรพคุณในการรักษาโรค คือ
เบาหวาน พบว่าน้ำส้มสายชูอาจช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด ตัวอย่างเช่น งานวิจัย ที่ศึกษาผู้ป่วยเบาหวานประเภท 2 พบว่า การรับประทานแอปเปิล ไซเดอร์ วันละ 2 ช้อนโต๊ะก่อนนอนช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดก่อนเวลาอาหารเช้าได้ 4-6 เปอร์เซ็นต์
• คอเลสเตอรอลสูง การวิจัยในปี 2006 พบว่า น้ำส้มสายชูช่วยลดคอเลสเตอรอลใน เลือดของหนูได้ แต่ในคนยังไม่พบว่าจะให้ผลเช่นที่พบในหนู
ความดันโลหิตสูงและโรคหัวใจ งานวิจัยทางระบาดวิทยาพบว่า น้ำส้มสายชูช่วยลด ความดันโลหิตของหนู และผู้ที่รับประทานน้ำสลัดที่มีน้ำมันและน้ำส้มสายชูผสมกัน สัปดาห์ละ 5-6 ครั้ง มีอัตราการเกิดโรคหัวใจต่ำกว่าผู้ที่ไม่ได้รับประทาน
มะเร็ง มีงานวิจัยพบว่าน้ำส้มสายชู อาจช่วยฆ่าหรือชะลอการเจริญของเซลล์มะเร็ง แต่การวิจัยทางระบาดวิทยาในคนยังให้ข้อมูลที่สับสนคือ มีผลการวิจัยว่า การรับประทานน้ำส้มสายชูลดความเสี่ยงมะเร็งหลอดอาหาร แต่อีกผลการวิจัยกลับพบว่า เพิ่มความเสี่ยงมะเร็งในกระเพาะปัสสาวะ
ลดน้ำหนัก มีการใช้น้ำส้มสายชูในการลดน้ำหนักมาเป็นพันปี โดยช่วยให้อิ่มเร็ว ขึ้น ผลการวิจัยในปี 2005 พบว่า ผู้ที่รับประทานขนมปังกับน้ำส้มสายชูเล็กน้อยจะรู้สึกอิ่มเร็วกว่าคนที่รับประทานแต่ขนมปังอย่างเดียว

หมายเหตุแอดมิน:(รวมสมุนไพรแก้หวัด)
******* *******
เครดิต: เรื่อง ชีวอโรคยา นำมาจาก Samunpai
แบ่งปันความรู้ทั่วไป เพื่อความพอเพียง และสุขภาพที่ดี โปรดใช้วิจารณญาณ และศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม


BIM100 APCO BLUESKY

บมจ.เอเชียนไฟย์โตซูติคอลล์ มหาชน อยู่ในตลาดหลักทรัพย์mai ผลงานบิมร้อยรายการสุขและสวยทาง TNN2 & รายการสุขและสวยโดยBIM100 ทางTNN2 และBetter Being By BIM100 BLUE SKY ดร.เสรี วงศ์มณฑา จำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมสุขภาพ เบาหวาน สะเก็ดเงิน ปวดข้อเข่า เก๊าท์ รูมาตอยด์ บิมร้อยสูตรสีเขียว สีฟ้า สีชมพู สีส้ม บิมเอA Asianlife B'tox Revitalizing Serum&Cream
ภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ สายตรง โทร.087-7100-424
Line id : lek-bim100
BIM100 อ.สันกำแพง อ.สันป่าตอง อ.ฝาง อ.สารภี โทร.098-2515166
BIM100 อ.เมือง อ.แม่ริม อ.หางดง อ.สันทราย
BIM100 จังหวัดเชียงราย ลำพูน แม่ฮ่องสอน ลำปาง อำเภอเมือง แม่สาย แม่ฟ้าหลวง
BIM100 พะเยา น่าน แพร่ พิษณุโลก โทร.098-249-6546

BIM100ชุดดูแลสุขภาพมะเร็ง

nullnull
ใน1ชุดประกอบด้วย
BIM100 สูตรเขียว ขนาด 90 แคปซูล จำนวน 3 กระปุก 
น้ำมังคุด 1 ลัง บรรจุ 24 ซองพร้อมดื่่ม
สามารถทานได้ 1 เดือน เป็นเสริมอาหาร เพื่อสุขภาพที่แข็งแรงพร้อมที่จะรักษาตามแพทย์แผนปัจจุบัน  นั่นคือสามารถรับประทานร่วมกับยาแผนปัจจุบันได้ตามปกติ
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่โทร.087-7100-424



บิมสีฟ้าเบาหวาน

BIM100 BIM D / Diabenox ( ไดอาบีน็อกซ์ ) สูตรสีฟ้า

เลขทะเบียน อย.: 51-1-00739-1-0095
ผลิตภัณฑ์เสริอาหารบำรุงสุขภาพสำหรับผู้เป็นเบาหวาน ปรับสมดุลให้กับปริมาณน้ำตาลในเลือด แผลเรื้อรังจากเบาหวาน เป็นการต่อยอดผลงานวิจัยจากนักวิทยาศาสตร์สหวิชาการ Operation BIM 
ปริมาณสุทธิ: 60 แคปซูล/ขวด



ภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ สายตรง โทร.087-7100-424
Line id : lek-bim100


บิมสีชมพูข้อเสื่อม

BIM100 BIM A / Arthrinox 

( อาธริน็อกซ์ )สูตรสีชมพู

เลขทะเบียน อย.: 51-1-00739-1-0092
ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารบำรุงสุขภาพสำหรับผู้มีปัญหาข้อเข่าอักเสบ ข้อเข่าเสื่อม รูมาตอยด์ เก๊าฑ์ ผลงานจาการต่อยอดจากนักวิทยาศาสตร์สหวิชาการ Operation BIM
ปริมาณสุทธิ: 60 แคปซูล/ขวด



ภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ สายตรง โทร.087-7100-424
Line id : lek-bim100

BIM100BLUESKY ปัญหาสุขภาพเบาหวาน

BIM100BLUESKY ผู้ป่วยมะเร็ง



บทความน่าสนใจ